Hvernig reiknarðu best út losun fyrir flugferð?
Í stuttu máli: myclimate/Kilroy líkanið reiknar út öll áhrif á loftslagið af flugferð en önnur líkön einbeita sér oft eingöngu að CO2 losun.
Nánari skýringin: Við notum útblástursreiknivél myclimate sem er þróuð af myclimate.
Útblástursreikningurinn tekur mið af ýmsum þáttum sem hafa áhrif á kolefnisfótsporið og nær til, en er ekki takmarkað, við:
- Flugfjarlægð
- Eldsneytisnotkun í taxi, flugtaki, flugi og lendingu
- Gerð flugvéla (Lestu meira á myclimate.org)
- Meðal-álagsstuðul farþega
- Farrými (Economy/Business/First)
- Losun frá framleiðslu og flutningi á þotueldsneyti, en ekki bara neysla þess
Samsvarar útkoma útreikninganna alltaf nákvæmlega losun frá fluginu mínu?
Nei - en hún verður mjög nálægt henni.
Þegar gerðir eru útreikningar sem þessir er nauðsynlegt að gefa sér ákveðnar forsendur út frá meðaltölum. Til dæmis að nota meðalfjölda farþega í hinni dæmigerðu flugferð og ekki fjölda farþega í því flugi sem þú ert í.
Einnig þarf að gefa sér ákveðnar forsendur varðandi meðaleldsneytisnotkun fyrir mismunandi hópa flugvéla, því formúlan getur ekki tekið tillit til hinna ýmsu flugvéla og vélagerða sem eru í notkun. Hins vegar mun útreikningurinn á kolefnislosun gefa mjög góða hugmynd af raunverulegri losun frá þínu flugi.
Tekur útreikningurinn mið af því hvort flug er flogið með sjálfbæru flugeldsneyti (SAF), t.d. lífeldsneyti?
Nei, það gerir það ekki - ekki fyrir sérstakt flug.
Eftir því sem flug- og flugvélaiðnaðurinn þróast og flugvélar verða sparneytnari og eftir því sem SAF og rafmagnsflugvélar verða algengari mun formúlan byrja að endurspegla meðfylgjandi minnkun á notkun hefðbundins þotueldsneytis á hvern kílómetra. Þetta þýðir að þegar flugiðnaðurinn verður smám saman grænni mun það einnig endurspeglast í formúlunni sem beitt er fyrir allt flug - þó ekki á einstökum flugstigum.